Stock of the town PM - November 15, 2022
(15/11/2022 - 13:40)

Stock of the town PM

 

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,620 - 1,635  จุด การเก็งกำไรยังเน้นหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะอาทิกลุ่มที่ได้ผลบวกจากราคาพลังงานลดลงหรือเป็นกลุ่มที่จะได้ Sentiment บวกจากประชุม ครม. Top pick บ่ายนี้ยัง แนะนำ BEM GPSC BDMS

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

NRF

6.95

6.90

7.20

6.75

RS 

16.40

16.20

17.00

15.90

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

แกว่งแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 4 จุด ดัชนีมี Technical Rebound จากที่ถูกเทขายในเมื่อวานที่ผ่านมา โดยมีแรงซื้อเด่นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์, ค้าปลีก และกลุ่มธนาคาร อย่างไรก็ตามดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากอีกด้านนักลงทุนยังเทขายหุ้นกลุ่มน้ำมันและโรงกลั่นหลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลงแรง

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ & จีน – มีสัญญาณบวก ปธน. โจ ไบเดน และ ปธน. สีจิ้น ผิง พบปะกันครั้งแรกที่บาหลี  โดยระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งในประเด็นต่าง ๆ รวมถึงเรื่องภาวะโลกร้อนและความมั่นคงทางอาหาร นอกจากนี้ยังร่วมประณามรัสเซียที่ขู่ทำสงครามนิวเคลียร์กับยูเครน

 

ในประเทศ

  • ครม. บ่ายวันนี้ลุ้นที่ประชุมนำเสนอและอนุมัติมาตรการกระตุ้น ศก. รวมไปถึงมาตรการช่วยเหลือภาคเกษตรกร เบื้องต้นคาดว่าจะมีมาตรการคือ 1) เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เป็นบวกกับกลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL ERW SPA) และ มาตรการค้ำประกันราคาข้าวเป็นบวกกับกลุ่มวัสดุก่อสร้าง (DOHOME GLOBAL) และ ไฟแนนซ์ (MTC SAWAD SINGER)