ไปต่อไม่รอแล้วนะ- 31 ตุลาคม 2022
(31/10/2022 - 07:55)
 
ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์
SET Index เพิ่มขึ้น 4 จุด ปิดที่ระดับ 1,606 จุด Fund Flow ไหลเข้าหนุนหุ้น Big Cap ปรับขึ้นนำตลาด นำโดย PTT PTTEP และ DELTA 
แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      
ประเมิน SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,610 - 1,615 จุด ตามคาดการณ์เงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุดไปแล้วหลังตัวเลข PCE ทรงตัวและ pending home sales เดือนก.ย.หดตัวลง ซึ่งช่วยลดแรงกดดันต่อการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED นอกจากนี้แรงซื้อดักงบ Q3/22 ที่ทยอยประกาศจะเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามอาจมีสลับพักตัวลงจากแรงขายตามสัญญาณเทคนิค
** วันที่ 1-2 พ.ย. ติดตามการประชุม FOMC คาดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75%
กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy
  หุ้นที่คาด 3Q22 เติบโต BDMS BH CPF TU GFPT BANPU EPG BEM BTS WHA 
  AOT CENTEL ERW BA AAV SPA SISB AU CPN CRC อานิสงส์การเปิดประเทศและคาดงบ 3Q22 เติบโต
  PTTEP  BANPU  ราคาน้ำมันดิบ + ถ่านหินทรงตัวระดับสูง
หุ้นแนะนำวันนี้
  CRC (ปิด 42 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 46 บาท) คาดผลกำไรทยอยฟื้นตัวจากธีมเปิดเมือง มี Sentiment บวกภาครัฐอาจออกมาตรการช้อปดีมีคืน และ ยอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงฟุตบอลโลก (Power buy, Super sport, Family Mart)
  LH (ปิด 9.25 ซื้อ/เป้า 11.90 บาท) ยอด Presale โตดี จากการเร่งเปิดตัวโครงการใหม่ ดีมานด์บ้านไฮเอนด์ยังแข็งแกร่ง รายได้ค่าเช่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการเปิดตัวห้างใหม่ T21 พระราม 3 และ โรงแรมใหม่ Grand Center point “Space Pattaya”
บทวิเคราะห์วันนี้
Auto sector, Thailand Strategy
ประเด็นสำคัญวันนี้
  (+) ดาวโจนส์พุ่งแรงหลัง PCE Price Index เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด: ดาวโจนส์พุ่งขึ้น 829 จุด (+2.59%) ปิดที่ 32,862 จุด ตัวเลข Headline PCE เดือน ก.ย.ทรงตัวที่ 6.2% ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 6.3% ส่วน Core PCE เพิ่มขึ้นเป็น 5.1% จาก 4.9% ในเดือน ส.ค. น้อยกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 5.2%  
  (-) กลุ่มเกษตรมี Sentiment ลบ รัสเซียยกเลิกข้อตกลงขนส่งธัญพืชฯ: เพื่อตอบโต้ที่ยูเครนใช้โดรนโจมตีเรือรบของรัสเซียในทะเลดำปัจจัยนี้คาดว่าจะทำให้ราคาธัญพืช (ข้าวสาลี, ข้าวโพด และ ถั่วเหลือง) เพิ่มขึ้นเนื่องจากรัสเซียและยูเครนเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ของโลก เป็นลบต่อ CPF GFPT SNNP และ TFM 
  (+) โหมโรงก่อนฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มค้าปลีกเด่นสุด: อิงสถิติฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุดมีความน่าจะเป็น 60% ให้ผลตอบแทนเป็นบวก กลุ่มที่จะได้ผลบวกคือ กลุ่มค้าปลีก (CRC BJC CPALL MAKRO SINGER), ร้านอาหาร (MINT CENTEL), เครื่องดื่ม (CBG OSP), และกลุ่มไฟแนนซ์ (MTC SAWAD AEONTS)