Merry Xmas - 24 ธันวาคม 2021
(24/12/2021 - 07:40)

ตลาดหุ้นวานนี้

SET บวกแรง 15 จุด คลายกังวลโอไมครอนหลังสำนักวิจัยหลายแห่งระบุผลวิจัยว่าผู้ป่วยที่ติดเชื้อโอไมครอนมีโอกาสเข้า รพ.น้อยกว่าเดลต้า 40-45% และวันนี้ยังได้แรงซื้อหุ้นกลุ่ม ICT คาดหวังกำไรเพิ่มขึ้นจากการแข่งขันลดลงรับดีลควบรวม TURE DTAC

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET  ปรับขึ้นแนวต้าน  1,650 - 1,660 จุด ตอบรับคลายกังวล Omicron ตามข่าววัคซีนแอสตราเซนเนก้าและโนวาแว็กซ์ รวมถีงยาเม็ดของบริษัทเมอร์คและไฟเซอร์มีประสิทธิภาพต่อเชื้อ Omicron ซึ่งเป็นบวกต่อ sentiment การลงทุน อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายตามสัญญาณเทคนิคซึ่งจะทำให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • Domestic Play (HMPRO CPN CRC AMATA WHA  VGI  SYNEX COM JMART)  
  • ค่าระวาง Container ทรงตัวระดับสูง RCL  LEO III WICE SONIC JWD
  • นโยบายสนับสนุนรถ EV  EA GPSC AMATA  WHA AH SAT

หุ้นแนะนำวันนี้

  • KBANK (138.5166เทรนด์ดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นตามเงินเฟ้อ สินเชื่อเติบโตดีสุดของกลุ่ม สถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลายเป็นบวกต่อกลุ่มธุรกิจ SME และเป็นบวกต่อ KBANK เพราะมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจ SME มากที่สุดของกลุ่มเช่นกัน
  • SPRC (ปิด 9.30 ซื้อ/เป้า 12 บาท) ได้ Sentiment บวกค่าการกลั่นฟื้นตัวเร็วจากระดับ 2.3$/bbl ในช่วงปลายเดือน พ.ย.ขึ้นสู่ระดับ 6$/bbl ในปัจจุบัน โดย SPRC จะได้ประโยชน์โดยตรงและมากสุดเพราะเป็น Pure โรงกลั่น

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC (ปิด 45.5 ซื้อ/ใหม่ 48)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 197 จุด (+0.55%) ปิดที่ระดับ 35,950 จุด นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หลังผลการวิจัยของหลายสถาบัน อาทิ อิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน, มหาวิทยาลัยเอดินบะระแห่งสกอตแลนด์ และสถาบันโรคติดต่อแห่งชาติของแอฟริกาใต้ บ่งชี้ว่าความเสี่ยงของไวรัสโอไมครอนมีน้อยกว่าไวรัสสายพันธุ์เดลตา
  • (+) 73ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.03 ดอลลาร์ (+1.4%) ปิดที่ระดับ 73.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 รับข่าวผลวิจัยของหลายสถาบันบ่งชี้ว่าความเสี่ยงของไวรัสโอไมครอนมีน้อยกว่าไวรัสสายพันธุ์เดลตา ขณะเดียวกันแอสตร้าเซนเนก้าเผยผลการทดลองในห้องแล็บว่า ยาเอวูเชลด์ (Evusheld) ซึ่งเป็นยาแอนติบอดีแบบผสม (Antibody Cocktail) ของแอสตร้าเซนเนก้า สามารถลบล้างฤทธิ์ของไวรัสโอมิครอนได้
  • (+/-) กทม. สั่งยกเลิกจัดงานปีใหม่คาดกระทบ Sentiment การลงทุนในกรอบจำกัด: เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวจะมีผลต่อหน่วยงานที่อยู่ในสังกัดของทาง กทม. เท่านั้น ส่วนภาคเอกชนยังสามารถจัดงานได้ แต่จะต้องมีมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่เข้มงวด ผู้เข้าร่วมงานจะต้องผ่านจุดคัดกรองและรับการตรวจ ATK