Stock of the town PM - September 21, 2022
(21/09/2022 - 13:30)

Stock of the town PM

 
Daily Strategy
กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะยังแกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,640 จุดคล้ายกับช่วงเช้าเนื่องจากนักลงทุนจะยังชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่เฟดจะประชุมเพื่อขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในคืนวันนี้ กลยุทธ์ยังเป็น Selective Buy เน้นหุ้นที่ได้ผลบวกจากดอกเบี้ยขึ้นและหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะ Top Pick คือ KTB ADVANC และ TLI

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

PRM

6.50

6.45

6.85

6.30

NBC

1.94

1.93

2.00

1.90

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ผันผวนกรอบแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าทรงตัวเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดูการประชุมของเฟดในคืนวันนี้อย่างไรก็ตามดัชนียังยืนในแดนบวกได้เนื่องจากมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มสื่อสารช่วยหนุน หลังมีข่าวกฤษฎีกาตีความว่า กสทช. ไม่มีอำนาจสั่งหรือห้ามการควบรวมกิจการของ TRUE และ DTAC

ประเด็นน่าสนใจ
ต่างประเทศ
  สหรัฐ - สถาบันปิโตรเลียม (API) รายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล เพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นการเพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมีสต๊อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นถึง 6 ล้านบาร์เรล
 
ในประเทศ
  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงคลังหารือกับแบงก์ชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบริหารและจัดการเกี่ยวกับค่าเงินหลังจากที่ค่าเงินบาทในปัจจุบันอ่อนค่าแตะระดับ 37 บาท/ดอลลาร์  โดยมองว่าเงินบาทที่เหมาะสมควรจะอยู่ที่ประมาณ 35 บาท/ดอลลาร์