AOT - ยังมีหวัง (TP Bt77.00, BUY)
(12/04/2021 - 07:25)
กลุ่มอุตสาหกรรม ขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้น AOT
มูลค่าพื้นฐาน 77.00
คำแนะนำ BUY

เราคาด AOT จะมีผลขาดทุนปกติที่ 3.95พันลบ. ใน 2Q21F ผลจากรายได้ที่ลดลง QoQ ผลจากการระบาดระลอก 2 ในปลายธ.ค. และต้นทุนคงที่ยังอยู่ในระดับสูง แม้ว่าแนวโน้มในระยะสั้นยังคงไม่แน่นอน เนื่องจากการระบาดระลอก 3 ในไทยและแนวโน้มการเปิดเมืองที่ล่าช้า เนื่องจากหลายประเทศยังมีการลอคดาวน์ แต่เรายังเชื่อในธีมอุปสงค์คงค้าง (โดยเฉพาะ จากความต้องการท่องเที่ยวจากจีน) เราคงคำแนะนำ ซื้อ AOT พร้อมราคาเป้าหมาย 77บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าหลายประเทศจะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ภายใน 3Q21 และเดินทางได้อีกครั้ง

 

คาด 2Q21F ขาดทุนมากขึ้น จากการระบาดระลอก 2 ทำให้ยอดขายลดลง QoQ

คาดผลการดำเนินงาน 2Q21F จะขาดทุนที่ 3,952ลบ. มากกว่าใน 1Q21 และพลิกจากกำไร 3.6พันลบ. ใน 2Q20 การขาดทุนขนาดใหญ่เกิดจากยอดขายที่ลดลลง QoQ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารภายในประเทศฟื้นตัวได้ไม่มากจากการระบาดระลอก 2 ส่งผลมายังเดือนม.ค.-ก.พ. และการฟื้นตัวในมี.ค. (fig.4) ไม่สามารถชดเชยได้ผลลบดังกล่าวได้ รวมถึงการฟื้นตัวของจำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศยังจำกัดจากการปิดประเทศ ดังนั้นเราคาดรายได้ที่ 1.8พันลบ. (-86% YoY, -26% QoQ)

 

เซนติเมนท์เชิงลบต่อธีมการเปิดเมือง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

คลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อทองหล่อ ได้ส่งสัญญาณการเริ่มต้นของการระบาดระลอก 3 ในไทย เราคาดว่าการเดินทางในประเทศจะลดลงอย่างมากในอีกหลายสัปดาห์ต่อมา เนืองจากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น เราคาดว่าความต้องการที่อ่อนแออาจยืดเยื้อไปอีก 1-2 เดือน เหมือนกับการระบาดระลอกที่ 1 และ 2 ในรอบก่อนหน้า นอกจากนี้แนวโน้มในระดับภูมิภาคพลิกกลับมาแย่ลงอีกครั้ง เนื่องจากการระบาดระลอกใหม่ในอินเดียและยุโรป ทำให้เกิดการลอคดาวน์เพื่อควบคุมการระบาด

 

โอกาสในการสะสมสำหรับการฟื้นตัวในปี 2022; คงคำแนะนำ ซื้อ

การลอดดาวน์อาจทำให้แนวโน้มการลงทุนในธีมเปิดเมืองแย่ลง แต่เรายังคงเชื่อว่าจะมีอุปสงค์คงค้างจากการเปิดประเทศหรือโครงการ travel bubble ที่จะเริ่มหลังการฉีดวัคซีนในวงกว้างอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเรามองจีนเป็นตัวอย่างสำหรับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในกิจกรรมการท่องเที่ยว (fig 16-18) เนื่องจากความสามารถในการควบคุมการระบาด เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ AOT เนื่องจากประเทศส่วนใหญ่จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ภายใน 3Q-4Q21 (เช่น ในเมืองเทียร์ 1 ของจีนจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ภายในมิ.ย.)