ADVANC - มีเรื่องดีๆบ้าง (TP Bt210, BUY)
(09/04/2021 - 07:15)
กลุ่มอุตสาหกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หุ้น ADVANC
มูลค่าพื้นฐาน 210.00
คำแนะนำ BUY

เราคาดกำไร 1Q21F ที่ 6.6พันลบ. ลดลง qoq เนื่องจากต้นทุนค่าเครือข่ายที่สูงขึ้น หากกำไรออกมาใกล้กับที่คาดจะคิดเป็น 25% ของคาดการณ์กำไรทั้งปีของเรา สะท้อนว่าบริษัทจะสามารถสร้างผลตอบแทนปันผลได้ถึงที่เราคาดไว้ที่ 4% การกลับมาของนักท่องเที่ยวและแรงงานต่างชาติใน 2H21 จะเป็นอัพไซดต่อคาดการณ์กำไรและผลตอบแทนเงินปันผลของเรา แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 210 บาท

 

คาดกำไร 1Q21F จะลดลงเล็กน้อย qoq จากต้นทุนที่สูงขึ้น

การลดลง yoy มาจากรายได้ที่ลดลงจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจาก Covid-19 แต่ กำไรจะทรงตัวในแง่ qoq ขณะที่เราคาดว่าจะมีการฟื้นตัวรายได้ค่าบริการไม่รวมค่า IC หนุนจากจำนวนผู้ใช้บริการที่สูงขึ้นทั้งในระบบเติมเงินและรายเดือน แต่ถูกหักล้างจากต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายที่จะเริ่มสูงขึ้นในไตรมาสนี้ สมมติฐานหลักสำหรับ 1Q21F มีดังนี้: (i) รายได้ไม่รวมค่า IC ลดลง 2% yoy จากจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลง แต่เพิ่มขึ้น 1% qoq จากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นทั้งจากระบบเติมเงินและรายเดือน; (ii) ต้นทุนการให้บริการจะเพิ่มขึ้นทั้ง yoy และ qoq จากต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย; (iii) ต้นทุน SG&A ลดลง 7% yoy และ 3% qoq เนื่องจากการควบคุมต้นทุนที่เข้มงวด

 

คงคาดการณ์กำไรสำหรับปี FY21F

หากกำไร 1Q21F ออกมาใกล้เคียงกับคาดการณ์จะคิดเป็น 25% ของคาดการณ์กำไรทั้งปีของเรา ดังนั้นเราคาดว่ากำไรจะลดลง 5.5% yoy ในปี FY21F แต่เติบโต 8% ใน FY22F จากคาดการณ์ว่า Covid-19 จะควบคุมได้ในปีนี้ เราเชื่อว่าอัพไซด์จากคาดการณ์ของเราจะมาจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวและแรงงานต่างชาติในปีนี้

 

คงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 210 บาท

เราคงคำแนะนำ ซื้อ หุ้นให้ผลตอบแทนต่ำกว่า SET นับตั้งแต่ต้นปี สะท้อนว่าปัจจัยลบส่วนใหญ่ได้รวมเข้าในราคาหุ้นแล้ว โดยเฉพาะคาดการณ์กำไรลดลงสำหรัปบปี FY21F อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่าผลตอบแทนเงินปันผลอยู่ในระดับที่ดี 4% และมีอัพไซด์จากการปรับคาดการณ์ หากนักท่องเที่ยวและแรงงานต่างชาติเริ่มกลับมาไทย