ภาระกิจสู่ดวงดาว (POSITIVE)
(05/04/2021 - 08:20)
  • What’s new

ประเด็นจากการสรุปผลประกอบการ 4Q20:

 

  1. ตั้งเป้ายอดขายการเติบโต 10-12% ใน 2021F จากคาดการณ์เศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวเล็กน้อย RBF คาดว่ายอดขายจะเติบโตในระดับที่ใกล้เคียงกับปี 2020 ที่ 10-12% โดยไม่รวมอัพไซด์จากโครงการกัญชง และสารเทอร์ปีน

 

  1. กัญชงจะเป็น S-Curve ใหม่ บริษัทคาดว่าจะได้ใบอนุญาตในการสกัดกัญชงจาก กองควบคุมวัตถุเสพติดภายในเม.ษ. และจะสร้างยอดขาย 600ลบ. จากธุรกิจที่เกี่ยวกับกัญชงในปลาย 2021

 

  1. ยอดขายสารปรุงแต่งรสและส่วนผสมเคลือบอาหาร จะยังเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตหลัก RBF คงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้ม อาหารและเครื่องดื่ม (เช่น อาหารและเครื่องดื่มฟังก์ชั่น, มังสวิรัติ และอาหารจากพืช, และ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น น้ำ พริกเกลือและไอศครีม) เพื่อหนุนการเติบโตในธุรกิจสารปรุงแต่งรสและกลิ่นและเพิ่มอัตราการใช้การผลิตในโรงงานในอินโดนิเซียและเวียดนาม เพิ่มหนุนยอดขายส่วนผสมเคลือบอาหาร (food coating)

 

  • Analysis

ผู้ผลิตนวัตกรรมอาหารในจุดที่ดี เรามีมุมมองที่ดีหลังการประชุมแต่ก็ยังสงสัยในแนวโน้ม เราเชื่อว่า RBF มีความสามารถที่จะเติบโตไปพร้อมกับเทรนด์การบริโภค (ฟังก์ชั่นและมังสวิรัติ) เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นแบรนด์หลักในตลาด ที่ยังมีการเติบโต และในส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง RBF คาดว่าจะสร้างรายได้ได้ 600ลบ. ในปลาย 2021 เนื่องจากบริษัทได้เริ่มเจรจากับลูกค้าแล้ว ขณะที่ยอดขายสินค้าที่เกี่ยวกับเทอร์ปีนจะเริ่มเข้ามาตั้งแต่ 2Q21 เป็นต้นไป เรายังคงมองว่าอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับกัญชงยังคงมีความไม่แน่นอนสูงในห่วงโซ่มูลค่า

 

ราคาเป้าหมายมัธยฐานของ IAA Consensus TP อยู่ที่ 12.8บาทต่อหุ้น (BUY / HOLD / SELL: 0 / 5 / 0).