โฟกัสรายตัว - 21 พฤศจิกายน 2022
(21/11/2022 - 07:55)
ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์
SET Index +2 จุด (+0.15%) ปิดที่ระดับ 1,617 จุด นักลงทุนเข้าเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็กฯ นำโดย HANA KCE และ DELTA แต่ดัชนีปิดบวกจำกัดเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์
แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      
ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,610 จุด ตามแรงกดดันกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงต่อเนื่องจากยอด Covid-19 ในจีนพุ่งขึ้นและความกังวลด้านอุปสงค์น้ำมัน ประกอบกับจนท.FED หลายท่านยังคงหนุนให้ขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อระดับสูงส่งผลให้ US bond yield และ USD ดีดตัวขึ้นซึ่งเป็นลบต่อการลงทุน ดังนั้งจึงแนะนำ Selective buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวเช่นเดิม
กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy
  COM7 SYNEX SPVI CPW CRC HMPRO GLOBAL DOHOME ข่าวคลังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี  
  SCGP SCC GPSC BGRIM GULF TASCO ได้ประโยชน์ราคาพลังงานลดลง
  BEM BTS BH BDMS BCH INTUCH ADVANC กลุ่ม Defensive ช่วงตลาดผันผวน
หุ้นแนะนำวันนี้
  SIRI (ปิด 1.40 ซื้อ /เป้า 1.75 บาท) เราปรับคำแนะนำจาก ถือ เป็น ซื้อ จากการปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้และปีหน้าตามยอดโอนที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะ 3Q22 คาดกำไรสุทธิทำ All time high จากการโอนคอนโด XT พญาไท
  COM7 (ปิด 31.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 40.5 บาท) ได้ประโยชน์จากข่าว ครม.เตรียมเสนอมาตรการ ช้อปดีมีคืน เพิ่มเงินหักลดหย่อนภาษีจาก 3 หมื่นเป็น 4 หมื่นบาท และคาดว่าจะได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี SET50 รอบใหม่
บทวิเคราะห์วันนี้
BDMS, SIRI, TOP, WHA, WHAUP
ประเด็นสำคัญวันนี้
  (+/-) FTSE Rebalance TLI ได้ปรับเข้าตามคาดมีผลราคาปิด 16 ธ.ค.22: FTSE ประกาศหุ้นเข้าคำนวณดัชนีรอบใหม่ดัชนี Large Cap ไม่มีหุ้นไทยเข้าหรือออกจากการคำนวณ, Mid Cap มีหุ้นเข้าใหม่คือ TLI ไม่มีหุ้นออก, Small cap ไม่มีหุ้นเข้าหรือออก และ Micro Cap มีหุ้นเข้าใหม่คือ PLUS ไม่มีหุ้นออก 
  (+) ติดตาม GDP 3Q22 ของไทยตลาดมองบวกคาดโต 3 ไตรมาสติดต่อกัน: เบื้องต้น BB Consensus คาด GDP 3Q22 ของไทยจะขยายตัว 4.3% สูงขึ้นจาก 2.5% ใน 2Q22 และ 2.3% ใน 1Q22 เป็น Sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคารสะท้อนสินเชื่อที่ยังขยายตัวและปัญหาหนี้ NPL ที่ลดลง
  (+) กลุ่มค้าปลีกมีข่าวบวกรัฐเตรียมเสนอมาตรการช้อปดีมีคืนเข้าครม.: คาดจะเป็นรอบประชุมครม. 29 พ.ย. เบื้องต้นจะให้สิทธิประชาชนนำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการไม่เกิน 40,000 บาทมาหักลดหย่อนภาษี กระตุ้นยอดขายกลุ่มค้าปลีก อาทิ CRC BJC COM7 SYNEX และ HMPRO