Selective buy- 15 พฤศจิกายน 2022
(15/11/2022 - 08:05)
ตลาดหุ้นวานนี้
SET Index ร่วง 14 จุด (-0.85%) ปิดที่ระดับ 1,623 จุด จากแรงเทขายหุ้น Big Cap ในหลายกลุ่มธุรกิจ นำโดย กลุ่มธนาคาร, น้ำมัน, โรงกลั่น และกลุ่มโรงพยาบาล 
แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      
ประเมิน SET แกว่งตัว 1,615 – 1,630 จุด โดยภาวะตลาดถูกแรงกดดันจาก Fund flow ต่างชาติที่กลับเป็น Net sell ตามความกังวล FED เดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวลจีนล็อกดาวน์หลังยอดติดเชื้อโควิดพุ่งขึ้น ดังนั้นจึงยังคงแนะนำ Selective buy ในกลุ่มหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว
กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy
  AOT CENTEL ERW BA AAV  CPN CRC CPALL BEM BTS BH BDMS อานิสงส์การเปิดประเทศ
  KBANK BBL SCB KTB TTB อานิสงส์ภาวะเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว
  GPSC BGRIM GULF SCGP SCC อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง
หุ้นแนะนำวันนี้
  BEM (ปิด 9.5 ซื้อ /เป้า 11.50 บาท) ไตรมาส 3 ว่าดีแล้วไตรมาส 4 จะดียิ่งกว่าจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้าไต้ดิน ล่าสุดมีข่าวดีBEM เตรียมประชุมบอร์ดเพื่อเซ็นสัญญารถไฟฟ้าสายสีส้ม 28 พ.ย.นี้
  GPSC (ปิด 67.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 72 บาท) ได้ Sentiment บวกราคาพลังงานปรับตัวลง ขณะเดียวกันมีข่าวดี กกพ.เตรียมปรับค่า Ft รอบเดือน ม.ค.- เม.ย. 66 เป็นบวกต่อกลุ่มโรงไฟฟ้า SPP  
บทวิเคราะห์วันนี้
AMATA, ANAN, BDMS, BTS, PLANB, PSH, SIRI, TLI, TRUE
ประเด็นสำคัญวันนี้
  (-) น้ำมันร่วงแรงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในจีนพุ่ง และOPEC ลดดีมานด์: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 3.09$ (-3.5%) ปิดที่ 85.87$/bbl จาก 1)กังวลจีนกลับมาปิดประเทศหลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นแตะ 16,203 รายและ 2) OPEC ลดคาดการณ์ดีมานด์น้ำมันดิบในปีนี้และปีหน้า 100,000 บาร์เรลต่อวัน
  (-) คณะกรรมการเฟดยังเห็นต่างต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ย: นางลาเอล เบรนาร์ด รองประธานเฟดส่งสัญญาณจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้านี้ แต่นายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟดย้ำจะยังไม่ผ่อนคลายมาตรการต่อสู้กับเงินเฟ้อ แม้ว่าเงินเฟ้อปรับตัวต่ำกว่าคาดในเดือนต.ค. ที่ผ่านมา
  (+) ติดตามดัชนีผู้ผลิต (PPI) เดือน ต.ค.ชี้ทิศทางเงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุด: เบื้องต้น Consensus คาด Headline PPI เดือน ต.ค.จะลดลงสู่ระดับ 8.3% จาก 8.5% ในเดือน ก.ย.ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 แต่ Core PPI คาดว่าจะทรงตัวที่ระดับ 7.2% ตามเดิม