เน้นหุ้นรายตัว - 27 ธันวาคม 2021
(27/12/2021 - 07:55)

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET ปิดลบ 4 จุด จากแรงขายทำกำไร และขายลดความเสี่ยงก่อนวันหยุด เพราะยังมีความกังวลต่อการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธ์โอไมครอนหลังจากไทยมีจำนวนผู้ติดเชื้อดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 205 ราย เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 104 ราย

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,630 – 1,650 จุด แม้ดัชนีจะได้ sentiment บวกจากการคลายกังวล Omicron ตามข่าววัคซีนและยาเม็ดของหลายบริษัทมีประสิทธิภาพต่อเชื้อ Omicron ประกอบกับแรงซื้อ SSF RMF ในช่วงท้ายปีเพื่อลดหย่อยภาษี อย่างไรก็ตามคาดว่า Fund flow ต่างชาติจะชะลอตัว นอกจากนี้แนวต้านทางสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • Domestic Play (HMPRO CPN CRC AMATA WHAVGISYNEX COM7 JMART)
  • ค่าระวาง Container ทรงตัวระดับสูง RCL  LEO III WICE SONIC JWD
  • นโยบายสนับสนุนรถ EV  EA GPSC AMATA  WHA AH SAT

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CK (22.2023.8วันนี้ รฟม. จะเปิดให้ภาคเอกชนเข้ายื่นซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มูลค่า 7.8 หมื่นล้านบาท คาด CK เป็นเต็งหนึ่งที่จะชนะการประมูลเนื่องจากโครงการส่วนใหญ่เป็นรถใต้ดินซึ่ง CK มีประสบการณ์มากที่สุด
  • XO (ปิด 19.8 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 22.6) ได้ผลบวกอังกฤษและฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 พุ่งขึ้นหนุนยอดขายซอสปรุงรสและซอสพริกของ XO เหมือนกับรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นทำ All time high ในหลายๆ ไตรมาสในช่วงที่โควิด -19 ระบาดในระลอก 1-3 (XO มีสัดส่วนรายได้กว่า 80% จากยุโรป

บทวิเคราะห์วันนี้

PLANB (ปิด 7.55 ถือ/ใหม่ 7.2)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) โดยสถิติมูลค่าการซื้อขายในช่วงสัปดาห์สุดท้ายมักจะลดลง 20-30% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า: ในอดีตมูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีมักจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่จะหยุดพักร้อนในช่วงคริสมาตส์และปีใหม่ จากผลสำรวจเบื้องต้นมูลค่าการซื้อขายจะลดลงประมาณ 20-30% (ยกเว้นปีที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขายคึกคักจนถึงสิ้นปีมองเป็น Side effect จากโควิด -19 ระบาดในช่วงต้นปีจึงทำให้มูลค่าการซื้อขายมาหนาแน่นในช่วงปลายปีทดแทน)
  • (+) กลุ่มรับเหมาวันนี้เปิดยื่นซองฯ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มอง CK ยังเป็นเต็งหนึ่ง: วันนี้ รฟม. จะเปิดให้ภาคเอกชนเข้ายื่นซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้เส้นทาง เตาปูน - ราษบูรณะ มูลค่า 7.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีภาคเอกชนให้ความสนใจเข้าซื้อซองเอกสารไปทั้งหมด 12 ราย เบื้องต้นเรายังมองกลุ่มช.การช่าง (CK BEM) ยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะชนะการประมูลเนื่องจากโครงการนี้มีสัดส่วนของงานรถไฟฟ้าใต้ดินคิดเป็น 70% ซึ่ง CK มีประสบการณ์มากที่สุดของไทย
  • (-) ยุโรปยังน่าเป็นห่วงผู้ติดเชื้อในอังกฤษและฝรั่งเศสพุ่งทำ New high: ฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รายใหม่พุ่งแตะระดับ 104,000 รายในวันเสาร์ที่ผ่านมานับเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัส Covid-19 ขณะที่อังกฤษมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นแตะระดับ 122,000 รายในวันศุกร์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน