KSS stock AI

 

ระบบ AI ที่ช่วยนักลงทุนในการค้นหาหุ้นคุณภาพทั้งปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยเทคนิคให้ทุกวัน

 

วิธีการเข้าใช้งาน

1. ล็อคอินเข้าสู่เว็บไซต์ www.krungsrisecurities.com กรอก username และ password เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ของบริษัทฯ

2. คลิกที่ชื่อ KSS stock AI จากเมนู “การซื้อขาย” หลังจากทำการเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะอยู่ในหน้า Account Information ซึ่งเมนูชื่อ “การซื้อขาย” อยู่ด้านขวามือของหน้าจอ ซึ่งในเมนูนี้จะมีคำว่า KSS stock AI ปรากฏอยู่ ซึ่งท่านสามารถกดเพื่อเรียกหน้า KSS stock AI Dashboard

3. พร้อมเช็คคะแนนหุ้นและสุขภาพของหุ้นได้ทุกวัน เพียงเท่านี้ท่านก็จะสามารถเข้าไปดูผลการวิเคราะห์หุ้นทุกตัวในตลาดอย่างละเอียด ทั้งคะแนนปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยเทคนิครวมถึงข้อมูลอื่นๆ ของหุ้นได้ภายในทีเดียว

 

ฟังก์ชั่นการใช้งาน

วิธีการดูคะแนนและรูปสมองกล

หุ้นที่มี Fundamental Score เกิน 80 (จากคะแนนเต็ม 100) คือ มีคะแนนเชิงคุณภาพของหุ้นดีมาก (โดยใช้การมองปัจจัยพื้นฐานจากงบการเงิน เช่น NPM, ROA, ROE, DE ratio เป็นต้น)

หุ้นที่มี Technical Score เกิน 80 (จากคะแนนเต็ม 100) คือ มีจังหวะการเข้าซื้อ/ขายหุ้น (โดยใช้แนวโน้มด้าน Technical Indicator ต่างๆ ทั้ง EMA, SMA, RSI, MACD, รวมถึง สภาพคล่องของหุ้น เป็นต้น) โดยลูกค้าสามารถดูกราฟสถิติเพิ่มเติมได้โดยถ้าหากกราฟ Technical Score ย้อนหลังสามารถยืนเหนือ 80 คะแนนขึ้นไปเกิน 5 วัน หุ้นจะมีแนวโน้ม ที่ยืนราคาได้ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในมุมของปัจจัยพื้นฐาน ผู้ใช้งานยังสามารถดูสีของเพชรได้อย่างง่ายๆ โดย สีเขียว คือ มีจังหวะในการซื้อ, สีส้ม รอจังหวะในการซื้อหรือขาย และ สีแดง คือ จังหวะในการขาย

 

 

 

เมนู Dash Board

เป็นหน้าแสดงข้อมูลโดยรวมทั้งหมด ตั้งแต่ Portfolio ของลูกค้า, หุ้นแนะนำประจำวัน, หุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี, หุ้นที่มีปัจจัยเทคนิคดี รวมถึง Market Trend ว่าเป็น Uptrend, Downtrend หรือ Sideway

ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถประเมินความเสี่ยงและปรับกลยุทธ์ได้ตามความเหมาะสมของนักลงทุน ด้วยอัตราส่วนความน่าจะเป็นของตลาดในรูปแบบต่างๆ

 

 

 

เมนู Portfolio

จะสรุปภาพรวมมูลค่าพอร์ทการลงทุน (Portfolio Value) โดยให้เห็นประวัติการลงทุนย้อนหลัง (มากสุด 90 วัน), สัดส่วนของการลงุทนโดยแยกเป็น หุ้น และ อุตสาหกรรมของหุ้นที่มีอยู่ นอกจากนี้ ยังแสดง Performance ของหุ้นที่เรามีอยู่รวมถึงบอกคุณภาพปัจจุบันของหุ้นเหล่านั้น

 

 

 

เมนู KSS stock AI score

เป็นเมนูสำหรับการค้นหาหุ้นสุขภาพดี โดยแยกตาม ดัชนี SET100, SET และ MAI

สำหรับ ดัชนี SET100 ระบบจะเรียงหุ้นที่มีคะแนน Fundamental Score และ Technical Score รวมมากที่สุดขึ้น โดยเรียงจากคะแนนรวมมากสุดไปน้อยสุด

สำหรับ ดัชนี SET และ MAI ระบบจะคัดหุ้นที่คะแนน Fundamental Score มากกว่า 70 และ คะแนน Technical Score มากกว่า 75 โดยเรียงจากผลรวมของคะแนนทั้งสองส่วนจากมากสุดไปน้อยสุด

 

 

 

เมนู Opportunity – Quality

เป็นเมนูในการค้นหาหุ้นคุณภาพดี โดยระบบจะทำการหาหุ้นโดยอัตโนมัติซึ่งแสดงระดับของคุณภาพออกมาโดยมี 5 เมนูย่อยคือ

  • iGrowth จะเรียงหุ้นที่มีการเติบโตสูงและมีสภาพการเงินที่ดี
  • iGood จะแสดงหุ้นที่มีสถานะการเงินดีเยี่ยมและมีการเติบโตพอใช้
  • iDividend จะแสดงหุ้นที่ให้ปันผลดีอย่างสม่ำเสมอ โดยมีผลกำไรและสภาพการเงินในระดับปานกลาง
  • iRookie จะแสดงหุ้นที่เพิ่งเข้าตลาด และมีแนวโน้มที่จะมีผลกำไรเติบโตได้ดี
  • iTurnaround จะแสดงหุ้นที่มีผลกำไรพลิกฟื้นปรับตัวดีขึ้น โดยมีโอกาสเติบโตสูงและมีสภาพทางการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น

 

 

 

เมนู Opportunity - Timing

เป็นเมนูในการค้นหาหุ้นโดยอ้างอิงจากสัญญาณทางเทคนิค โดยใช้แนวโน้ม Indicator ต่างๆ ทั้ง EMA, SMA, RSI, MACD, รวมถึง สภาพคล่องของหุ้น เป็นต้น ในการหาหุ้นให้อัตโนมัติโดยจะมี 5 เมนูย่อยคือ

  • ALL TIMINGS จะเรียงหุ้นมีคะแนน Technical สูงที่สุดในทุกๆ indicators รวมกัน มาแสดงเป็นอันดับแรก โดยจะไม่สนใจคะแนน Fundamental Score
  • SOCIAL จะเรียงลำดับหุ้นจากคะแนนค่า Social Score สูง หรือ หุ้นที่กำลังเป็นที่สนใจ Social Media หรือกระแสสังคมมากที่สุด - MACD จะจัดลำดับหุ้นตามค่า
  • MACD โดยอ้างอิงจากจังหวะการเข้าซื้อ และยังกรองเอาเพียงหุ้นที่มีค่า MACD > 0 และเส้น MACD เพิ่งตัดขึ้นเหนือเส้น Signal ไม่เกิน 3 วัน
  • RSI จะจัดลำดับหุ้นตามค่า RSI โดยอ้างอิงจากจังหวะการเช้าซื้อ และกรองเอาเพียงหุ้นที่มีเส้น RSI เพิ่งตัดขึ้นเหนือ 70 ไม่เกิน 3 วัน
  • STOCHASTIC จะจัดลำดับหุ้นตาม indicator Stochastic Oscillator โดยหุ้นที่มีจังหวะเข้าซื้อที่ดีที่สุดโดย indicator นี้ จะถูกจัดลำดับไว้ด้านบนสุด

 

 

 

เมนู Compare

ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบหุ้นพร้อมกันถึง 3 ตัว เพื่อดูข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าปัจจัยพื้นฐานอย่าง PE, PBV, PEG ปัจจัยเทคนิค MACD, RSI, ADX งบการเงิน หรือ เงินปันผล

 

 

 

เมนู Filter

ให้ลูกค้าสามารถค้นหาหุ้นเป็นรายตัวตามความต้องการอย่างละเอียดโดยการกำหนดค่า filter ต่างๆ เช่น ใส่ชื่อหุ้น หรือ จะกำหนดคะแนน Fundamental และ Technical Score (รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆเช่น PE, ROA, ROE GPM, Volume และอื่นๆ) เพื่อให้ระบบหาข้อมูลมาให้นักลงทุนได้อย่างง่ายดาย โดยระบบจะแสดง Action และ Detail ของหุ้นที่ค้นหาพบเพื่อให้ง่ายในการคัดเลือกหุ้นที่โดนใจด้วยเช่นกัน